những lỗi khi thi công trần thạch cao | thi cong tran thach cao

Khi thi công, một số, trần thạch cao,tại hà nội  thường gặp những lỗi hoàn thiện tran thach cao không đẹp như thiết kế. sửa lỗi thi cong tran thach cao này như thế nào





Chúng ta hoàn toàn có thể tránh những lỗi khi thi công trần thạch cao bằng cách lựa chọn những vật liệu phù hợp của những thương hiệu có uy tín, thời gian bảo hành dài, thi công lắp đặt đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất đưa ra. Đặc biệt tính thẩm mỹ của trần thạch cao phụ thuộc rất lớn vào tay nghề của người thợ thi công làm trần thạch cao.

Dưới đây là một số lỗi khi thi công trần thạch cao và cách khắc phục.

Trần thạch cao bị nứt tại các vị trí nối
Đây là hiện tượng trần thạch cao khi thi công xong thì bị nứt tại các vị trí mối nối tấm thạch cao hoặc các vị trí tiếp giáp giữa trần thạch cao và tường. Nguyên nhân là do tấm thạch cao có hiện tượng co giãn khi nhiệt độ, độ ẩm thay đổi theo mùa, trong khi các mối nối lại được xử lý bằng loại vật liệu chất lượng thấp.

thi công trần thạch cao

Giải pháp là cần sử dụng đúng chủng loại sản phẩm được thiết kế để che phủ mối nối tấm thạch cao: băng giấy và bột xử lý mối nối Boral. Ngoài ra khi, thi công trần thạch cao | thi cong tran thach cao, không nên liên kết các ty treo trần chìm thạch cao vào các xà gồ mái tôn, do trần sẽ bị rung động nhiều dưới tác động của gió và sự co giãn nhiệt độ của mái tôn sẽ làm nứt các mối nối.

Trần thạch cao bị gợn sóng tại các vị trí nối

Đây là hiện tượng trần thạch cao bị gồ lên tại các vị trí mối nối sau khi hoàn thiện. Nguyên nhân là tại vị trí mối nối bị cộm lên khoảng 2mm, rất khó nhận ra bằng mắt thường. Tuy nhiên tại vị trí trần thạch cao gần cửa đi, cửa sổ, vách kính đón ánh sáng tự nhiên bên ngoài sẽ nhìn thấy rõ các vị trí nổi gồ lên.
thi công trần thạch cao
Giải pháp là cần xử lý mối nối tại các vị trí này với độ phẳng tuyệt đối  ( mức độ hoàn thiện cấp 5).
Biện pháp xử lý mối nối phẳng

Trét một lớp bột xử lý mối nối mỏng, rộng khoảng 60mm vào khe giữa hai mối nối tấm

Dán băng giấy (đã được ngâm ướt) lên trên lớp bột vừa trét. Dùng bay ép và miết lên băng giấy vừa dán (lực miết vừa đủ) để ép lớp bột bên dưới băng giấy tràn ra hai bên băng giấy. Trét các đầu vít bằng bột xử lý mối nối

Phủ lên trên bề mặt lớp băng giấy vừa dán một lớp bột rộng khoảng 60mm, sao cho lớp bột này che lấp hoàn toàn bề mặt băng giấy

Chờ cho lớp bột thứ nhất trên băng giấy đã khô tương đối, phủ lên một lớp bột nữa rộng khoảng 80mm lên phía trên lớp bột thứ nhất. Đối với tấm vuông cạnh phải bã đều bề mặt ngoài của tấm để tạo mặt phẳng, sau đó dùng giấy nhám đánh nhẵn và lăn sơn hoàn thiện. Đối với tấm vạt cạnh, có thể không dùng lớp bột bã bề mặt mà chỉ dùng giấy nhám làm phẳng vị trí mối nối và đầu vít, sau đó là lăn sơn và hoàn thiện

Cong vênh tại mặt dựng và đường biên của trần giật cấp

Nguyên nhân là do trần giật cấp có độ khó cao, tiêu tốn nhiều công lao động, nhiều nguyên vật liệu, đòi hỏi trình độ thi công chuyên nghiệp, lành nghề, giàu kinh nghiệm. Để giảm thiểu chi phí thợ thi công thường bỏ qua một số vật tư như thanh viền tường (thanh V ).

Trần thạch cao bị võng


Nguyên nhân là do khung trần và các phụ kiện không đạt chất lượng, không đủ khả năng chịu lực. thi công Lắp đặt khung trần không đúng chiều tấm thạch cao, khoảng cách giữa các khung quá lớn, sử dụng tấm thạch cao không đúng công năng như: sử dụng tấm thạch cao tiêu chuẩn cho các khu vực có độ ẩm cao như phòng tắm, bếp, các phòng có độ mở ra bên ngoài lớn...

Giải pháp là cần sử dụng khung trần và phụ kiện đạt chất lượng, đồng bộ. Tấm thạch cao được sản xuất theo thiết kế cạnh dài của tấm vuông góc với thanh phụ của khung trần, lắp đặt thi công đúng sẽ tăng khả năng làm việc và chịu lực của trần thạch cao.

Sập trần thạch cao


Nguyên nhân là do sử dụng hệ khung trần và các phụ kiện đi kèm như : ty treo, bu lông, ốc vít, bát liên kết... không đạt chất lượng nên sẽ bị gỉ sét theo thời gian, khả năng chịu lực kém dẫn đến hiện tượng sập trần. Ngoài ra thi công với khoảng cách ty treo, khung xương quá lớn không mang nổi sức nặng của toàn bộ hệ trần. Thiết kế thiếu tính toán ở những khu vực chịu tải cao cho trần thạch cao như gió, hệ thống điện lạnh...

Giải pháp là lựa chọn đơn vị thi công chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, có thiết kế rõ ràng, thi công theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất, nguyên vật liệu chất lượng, đồng bộ nhằm giảm thiểu những sai sót không đáng có.

 Vi Mc Tiêu " Mang V Đp Đến Ngôi Nhà Ca Bn" và Hot Đng Vi Phương Châm "Cht Lượng Tt, Giá Cnh Tranh, Dch V Hoàn Ho Chuyên Nghip". Hãy liên h vi chúng tôi đ có nhng dch v và sn phm tt nht.
                                     " NAM NGC UY TÍN QUÝ NHƯNGC "

Liên Hệ : Nguyễn Trường
Mobile : 0975.584.687
Email : vatlieuhoanthiennamngoc@gmail.com
Website:  http://tholamtranthachcaotaihanoi.blogspot.com/
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment
Copyright © 2015. Dịch vụ sửa nhà Nam Ngọc - Quản Trị website : Nam Ngọc Dịch vụ sơn sửa nhà